กราฟกับงานนำเสนอ (Graph
and Presentation)
การสร้างกราฟในงานนำเสนอนั้น
ช่วยเพิ่มความน่าสนใจและความเข้าใจให้กับงานที่ต้องการมีการวิเคราะห์
และการเปรียบเทียบ เพราะกราฟสามารถสื่อความหมายได้ชัดเจนกว่าข้อความและสามารถเลือกรูปแบบของ
กราฟให้เหมาะสมกับข้อมูลที่ต้องาการเสนอด้วย
การสร้างกราฟลงสไลด์
ในโปรแกรม
PowerPoint
ไม่สามารถสร้างกราฟได้โดนตรง แต่จะต้องเรียกโปรแกรม Excel ขึ้นมาทำการ กรอกข้อมูลเพื่อสร้างกราฟ
1) คลิกที่แถบแทรก
2) คลิกที่แผนภูมิ
3) จะปรากฏหน้าต่างขึ้นมาให้คลิกที่ชนิดและรูปแบบของกราฟต้องการแล้วคลิก
ที่ปุ่มตกลง (OK) เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปของการสร้างกราฟ
4) จะปรากฏตารางของโปรแกรม Excel ขึ้นมา
ให้กรอกข้อมูลที่ต้องการสร้างกราฟลงไปในตารางในขณะที่ทำการกรอกข้อมูลลงในตาราง Excel
นั้นกราฟที่โปรแกรม PowerPoint นั้นกะทำการเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงไปตามข้อมูลที่กรอกลในตาราง
5) เมื่อทำการกรอกข้อมูลเสร็จแล้วให้ปิดตารางกรอกข้อมูลจะได้กราฟ
ข้อมูลตามที่ต้องการ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น