วันอาทิตย์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2558

กราฟกับงานนำเสนอ (Graph and Presentation)

กราฟกับงานนำเสนอ (Graph and Presentation)

   การสร้างกราฟในงานนำเสนอนั้น ช่วยเพิ่มความน่าสนใจและความเข้าใจให้กับงานที่ต้องการมีการวิเคราะห์ และการเปรียบเทียบ เพราะกราฟสามารถสื่อความหมายได้ชัดเจนกว่าข้อความและสามารถเลือกรูปแบบของ กราฟให้เหมาะสมกับข้อมูลที่ต้องาการเสนอด้วย
การสร้างกราฟลงสไลด์
  ในโปรแกรม PowerPoint ไม่สามารถสร้างกราฟได้โดนตรง แต่จะต้องเรียกโปรแกรม Excel ขึ้นมาทำการ กรอกข้อมูลเพื่อสร้างกราฟ
1)      คลิกที่แถบแทรก

2)      คลิกที่แผนภูมิ 
3)    จะปรากฏหน้าต่างขึ้นมาให้คลิกที่ชนิดและรูปแบบของกราฟต้องการแล้วคลิก ที่ปุ่มตกลง (OK) เพื่อเข้าสู่ขั้นตอนต่อไปของการสร้างกราฟ
4)  จะปรากฏตารางของโปรแกรม Excel ขึ้นมา ให้กรอกข้อมูลที่ต้องการสร้างกราฟลงไปในตารางในขณะที่ทำการกรอกข้อมูลลงในตาราง Excel นั้นกราฟที่โปรแกรม PowerPoint นั้นกะทำการเปลี่ยนเปลี่ยนแปลงไปตามข้อมูลที่กรอกลในตาราง
 5)      เมื่อทำการกรอกข้อมูลเสร็จแล้วให้ปิดตารางกรอกข้อมูลจะได้กราฟ ข้อมูลตามที่ต้องการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น